ƯU ĐÃI HẤP DẪN - DỊCH VỤ THUÊ VĂN PHÒNG

Đến với  dịch vụ cho thuê văn phòng tại TTTM Catbi Plaza, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiêp. Diện tích các khu vực trong tòa nhà phù hợp với đa dạng loại hình hoạt động của công ty khác nhau, từ mới khởi nghiệp cho đến thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường.  Với chương trình giá ưu đãi và cơ chế hỗ trợ tốt nhất tại Hải Phòng. Chương trình diễn ra trong thời gian từ 1/7/2023 đến 31/12/2023.

 

....................................................................................

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CATBIPLAZA

 

         Hệ thống văn phòng hiện đại cùng cơ sở hạ tầng tiện ích từ tầng 7 đến tầng 21 với giá thuê chỉ từ 153.000 đ/m2/tháng.  Văn phòng cho thuê với nhiều diện tích đa dạng 25m2- 100m2- 1.000 m2… phù hợp cho từng quy mô doanh nghiệp từ 10 – 100 người.  CatBi Plaza là toà nhà tiên phong cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Hải Phòng. Với thiết kế sang trọng thuộc vị trí đắc địa của thành phố  từ toà nhà CatBi Plaza bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố giúp cho không gian làm việc trở lên sống động.

         Ngoài hệ thống văn phòng toà nhà trung tâm thương mại tại tầng 4 với diện tích 3.000m2 được trang bị 03 thang máy riêng biệt với tải trọng 1000kg -1350kg tốc độ 2mn/s, hệ thống PCCC tự động, hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, hệ thống điện nước đầy đủ cùng các tiện nghi khác… làm nhà hàng, tiệc cưới, tổ chức sự kiện hoặc loại hình kinh doanh phù hợp khác.

Hứa hẹn khoản thu lớn cho ngân sách từ phí sử dụng kết cấu hạ tầng cửa khẩu cảng biển

 

Sở Tài chính đang hoàn thiện dự thảo đề án về việc quy định mức thu, chế độ, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng khu vực các cửa khẩu cảng biển trên địa bàn thành phố ( gọi tắt là phí sử dụng kết cấu hạ tầng cửa khẩu cảng biển) đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh, hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa nhập khẩu. Dự kiến, đề án sẽ được xem xét tại kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố khóa 15. Nếu được thông qua, ngân sách năm 2017 sẽ có thêm một khoản thu khá lớn.

Cat Bi Plaza Cang bien

Phí sử dụng kết cấu hạ tầng Cảng biển sẽ góp phần mang lại nguồn thu hiệu quả cho ngân sách thành phố

 

Bảo đảm thực hiện liên tục, không bị gián đoạn

Thực tế, đây là loại phí mà thành phố tiến hành thu từ cuối năm 2013 với tên gọi phí sử dụng lề đường, bến bãi, mặt nước đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh. 3 năm qua, đây là một khoản thu lớn đối với thành phố, trong đó chỉ tháng 12- 2013 thu 29 tỷ đồng; năm 2014 thu 281 tỷ đồng; năm 2015 thu 462 tỷ đồng và dự kiến năm 2016 thu khoảng 760 tỷ đồng. Khoản thu này đã được phân bổ vào một số công trình lớn, quan trọng của thành phố, góp phần quan trọng cải thiện tình hình chi ngân sách.

Tuy nhiên, theo Sở Tài chính, từ 1- 1- 2017, Luật phí và lệ phí được Quốc hội thông qua ngày 25- 11- 2015 chính thức có hiệu lực thi hành. Tại danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo Luật phí và lệ phí không còn loại phí sử dụng lề đường, bến bãi, mặt nước đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh. Do đó, để tiếp tục duy trì khoản thu phí hiệu quả này, Sở Tài chính được UBND thành phố giao chủ trì xây dựng đề án thu phí thay thế. Căn cứ vào danh mục phí, lệ phí mới ban hành, Sở Tài chính đề xuất quy định phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng khu vực các cửa khẩu cảng biển. Đây là loại phí thuộc  thẩm quyền quy định của HĐND thành phố và với việc Luật phí và lệ phí có hiệu lực thi hành từ đầu năm 2017, việc xem xét, thông qua ngay tại kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố khóa 15 là cần thiết, bảo đảm cho khoản thu được thực hiện liên tục, không bị gián đoạn.

Mở rộng đối tượng, tăng số thu

Đối với đề án thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng cửa khẩu cảng biển mới được xây dựng, ngoài việc thu phí đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa tạm nhập tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh như phí hàng tạm nhập tái xuất thực hiện từ năm 2013, Sở Tài chính đề xuất mở rộng đối tượng thu phí đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa nhập khẩu làm thủ tục hải quan tại Hải Phòng bao gồm hàng hóa đóng trong công- ten- nơ và hàng hóa lỏng, hàng hóa rời. Về mức thu, Sở Tài chính cho biết, do UBND thành phố mới điều chỉnh vào tháng 6- 2016 nên đề nghị vẫn giữ nguyên mức thu, chỉ bổ sung mức thu đối với hàng hóa nhập khẩu, hàng hóa xuất khẩu bằng công- ten- nơ 20 feet (250.000 đồng/công- ten- nơ), 40 feet (500.000 đồng/công- ten- nơ), hàng lỏng, hàng rời (10.000 đồng/ tấn). Đây là mức thu được xây dựng trên cơ sở khảo sát thực tế và tham khảo mức thu của một số tỉnh, thành phố có cửa khẩu như Quảng Ninh, bảo đảm mức thu phù hợp, không quá cao đối với các doanh nghiệp. Với sản lượng hàng hóa thông qua cảng Hải Phòng dự kiến năm 2016 đạt khoảng 80 triệu tấn, Sở Tài chính dự báo với mức thu được thông qua sẽ mang lại khoản thu khoảng 1600 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần so với số thực hiện năm 2016. Đây là số thu phí lớn, hiệu quả, góp phần quan trọng vào số thu ngân sách thành phố năm 2017 và những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, cũng còn có một số ý kiến băn khoăn cho rằng, việc mở rộng đối tượng thu phí làm ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp cũng như của thành phố. Cũng có ý kiến đề xuất nên tăng mức thu hoặc xây dựng 2 phương án (một giữ nguyên mức thu; một tăng mức thu) để HĐND thành phố xem xét, quyết định. Dù thế nào thì cũng đã có đủ cơ sở pháp lý để ban hành loại phí này. Vấn đề chỉ là phương pháp thực hiện và tổ chức thu trong thực tế. Được biết, UBND thành phố tiếp tục giao UBND quận Hải An chịu trách nhiệm thu phí, phối hợp cùng Cục Hải quan Hải Phòng, Cục Thuế, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan xây dựng quy chế phối hợp thực hiện, bảo đảm sự thuận lợi cho việc kê khai, nộp phí của tổ chức, cá nhân.

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết