ƯU ĐÃI HẤP DẪN - DỊCH VỤ THUÊ VĂN PHÒNG

Đến với  dịch vụ cho thuê văn phòng tại TTTM Catbi Plaza, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiêp. Diện tích các khu vực trong tòa nhà phù hợp với đa dạng loại hình hoạt động của công ty khác nhau, từ mới khởi nghiệp cho đến thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường.  Với chương trình giá ưu đãi và cơ chế hỗ trợ tốt nhất tại Hải Phòng. Chương trình diễn ra trong thời gian từ 1/7/2023 đến 31/12/2023.

 

....................................................................................

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CATBIPLAZA

 

         Hệ thống văn phòng hiện đại cùng cơ sở hạ tầng tiện ích từ tầng 7 đến tầng 21 với giá thuê chỉ từ 153.000 đ/m2/tháng.  Văn phòng cho thuê với nhiều diện tích đa dạng 25m2- 100m2- 1.000 m2… phù hợp cho từng quy mô doanh nghiệp từ 10 – 100 người.  CatBi Plaza là toà nhà tiên phong cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Hải Phòng. Với thiết kế sang trọng thuộc vị trí đắc địa của thành phố  từ toà nhà CatBi Plaza bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố giúp cho không gian làm việc trở lên sống động.

         Ngoài hệ thống văn phòng toà nhà trung tâm thương mại tại tầng 4 với diện tích 3.000m2 được trang bị 03 thang máy riêng biệt với tải trọng 1000kg -1350kg tốc độ 2mn/s, hệ thống PCCC tự động, hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, hệ thống điện nước đầy đủ cùng các tiện nghi khác… làm nhà hàng, tiệc cưới, tổ chức sự kiện hoặc loại hình kinh doanh phù hợp khác.

Tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện, thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn

 

Hải Phòng hiện đang là một điểm đến đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, nhất là đối với các tập đoàn kinh tế lớn. Những năm qua, thành phố đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh, dịch vụ.

Nhân Hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Hải Phòng năm 2016 sắp diễn ra sau đây là cuộc trao đổi với đồng chí Lê Trung Kiên, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư về một số mục tiêu, giải pháp để Hải Phòng tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện, thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn đầu tư.
 

Cat Bi Plaza kcn

Công nhân nhà máy Gerbera Precision (Nhật Bản) sản xuất đồng hồ đo nước tại Khu công nghiệp Tràng Duệ

 
- Đâu là những biện pháp căn cơ  giúp Hải Phòng xây dựng một môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch và nổi bật trong khu vực?
 
- Tinh thần vì doanh nghiệp đã được thành phố thực hiện mạnh mẽ với sự lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Theo đó, thành phố đột phá vào lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, việc 3 năm liền giữ vững vị trí thứ 2 của cả nước về chỉ số CCHC đã khẳng định rõ ràng. Cùng với đó là sự chuyển biến nhìn thấy rõ trong đội ngũ cán bộ, công chức về trách nhiệm, tác phong thực thi công vụ; không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, phẩm chất, bảo đảm tính chuyên nghiệp, nhanh nhạy, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của các nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư lớn đến với thành phố bày tỏ sự hài lòng về tính hiệu quả, trách nhiệm cao, thực hiện các thủ tục nhanh chóng từ  giai đoạn chuẩn bị đến khi triển khai thực hiện đối với các dự án đầu tư. 
 
Điểm mấu chốt căn bản vẫn là vị thế của thành phố  Hải Phòng, cửa chính ra biển lớn nhất của các tỉnh phía Bắc, một cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của vùng đồng bằng Bắc bộ, một khu vực kinh tế năng động của Việt Nam. Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, đô thị, công nghiệp được Trung ương và thành phố quan tâm đầu tư những năm qua với hệ thống đường cao tốc, sân bay quốc tế, cảng nước sâu Lạch Huyện, các khu kinh tế, khu công nghiệp quy mô lớn… thực sự tạo ra sự khác biệt, nổi trội của Hải Phòng và đó chính là sức hút tự nhiên đối với các luồng vốn đầu tư cả trong nước và nước ngoài. Sở Kế hoạch - Đầu tư cũng rất  nỗ lực tham mưu, đề xuất với thành phố  trong việc xây dựng các phương thức, giải pháp kêu gọi đầu tư  như tập trung nghiên cứu, phát huy tối đa những tiềm năng, lợi thế  về vị trí địa lý; nguồn lao động chất lượng cao; cơ sở hạ tầng, luôn đồng hành và đặt nhà đầu tư vào vị trí đối tác quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, vận dụng và kịp thời điều chỉnh các cơ chế, chính sách về khuyến khích, ưu đãi đầu tư…
 
Hải Phòng được đánh giá là điểm sáng về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, năm 2016 trở thành địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài cả về số lượng vốn đầu tư (2,66 tỷ USD/34 dự án mới, 24 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn) và chất lượng thu hút đầu tư (ngành sản xuất điện tử cao cấp, sản phẩm phụ trợ cho ngành điện tử). Tính từ đầu năm tới nay, tổng vốn đầu tư trong nước thu hút vào thành phố đạt gần 6900  tỷ đồng (trong đó có 12 dự án đầu tư mới và 1 dự án điều chỉnh tăng vốn), đăng ký thành lập mới được gần 1.700 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 11.169,6 tỷ đồng.
 
-  Để nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tích cực hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, Sở Kế hoạch- Đầu tư sẽ có những giải pháp nào?
 
- Với chức năng nhiệm vụ được giao, Sở Kế hoạch - Đầu tư tiếp tục đẩy mạnh CCHC, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến dự án đầu tư, bảo đảm tính liên thông, đồng bộ giữa thủ tục đầu tư với thủ tục về đất đai, quy hoạch, xây dựng, môi trường và các thủ tục liên quan khác. Đồng thời đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư, quản lý các hoạt động đầu tư kinh doanh  trên địa bàn thành phố theo hướng chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, đề xuất phân cấp cho các quận, huyện và cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện một số chức năng, nhiệm vụ quản lý đối với hoạt động đầu tư kinh doanh. Sở đang chỉ đạo sớm ban hành và triển khai các chương trình hành động cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp, bao gồm cả các hoạt động đào tạo, phổ biến kiến thức hỗ trợ doanh nghiệp gia nhập thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh. Sở Kế hoạch - Đầu tư sẽ chủ động là cầu nối giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Hải Phòng, các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn để đẩy mạnh hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Sở công bố đường dây nóng, trong đó có cả số điện thoại của lãnh đạo sở để hỗ trợ doanh nghiệp, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, kiến nghị một cách nhanh nhất, chú trọng hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư về mọi mặt theo yêu cầu...
 
- Sở Kế hoạch - Đầu tư  có sự chuẩn bị như thế nào để tham mưu với thành phố thu hút mạnh mẽ hơn nguồn vốn đầu tư trong thời gian tới?
 
- Đối với nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước, Sở tham mưu với thành phố không ngừng hoàn thiện, đơn giản hóa các thủ tục hành chính một cách toàn diện, triệt để theo hướng minh bạch, công khai, rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng thời, tiếp tục rà soát, điều chỉnh các chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư cho phù hợp với tình hình thực tế; tham mưu cải thiện chỉ số PCI thông qua công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh địa phương, giải quyết các vướng mắc phát sinh liên quan đến doanh nghiệp, tạo tâm lý an tâm cho nhà đầu tư. Từ đó, huy động mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp, của nhân dân, khai thác các nguồn vốn ODA, vốn đầu tư theo các hình thức BOT, BT, PPP... 
 
Đối với nguồn vốn ngân sách Nhà nước, trong điều kiện nhu cầu vốn để đầu tư hoàn thiện nhiều công trình công trình hạ tầng kỹ thuật kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh rất lớn trong khi nguồn thu nội địa còn hạn chế,  Sở tiếp tục tham mưu xây dựng cơ chế thu hút đầu tư phù hợp cũng như các giải pháp huy động nguồn lực, tăng thu ngân sách. Cùng với đó, tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ  các nguồn vốn Trung ương như vốn trái phiếu Chính phủ, vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu, vốn tín dụng ưu đãi, vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia...  để đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng trọng điểm có sức lan tỏa, kết nối để phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trong phát triển thành phố theo tinh thần Kết luận 72 của Bộ Chính trị. 
 
- Vậy định hướng thu hút đầu tư trong thời gian tới của thành phố tập trung vào những lĩnh vực gì?
 
- Với yêu cầu phát triển nhanh, đột phá, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 15 của Đảng bộ thành phố, Hải Phòng sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiiến thu hút đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, các lĩnh vực cảng biển, du lịch, dịch vụ ( hệ thống các khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí cao cấp; các khu biệt thự nghỉ dưỡng...). Theo đó, thành phố sẽ có các cơ chế chính sách cụ thể để kêu gọi, thu hút các tập đoàn lớn trong nước và nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Hải Phòng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để huy động mọi nguồn lực trong xã hội, trong nhân đân, đầu tư phát triển Hải Phòng ngày càng khang trang, hiện đại, sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.
Đánh giá bài viết
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết