ƯU ĐÃI HẤP DẪN - DỊCH VỤ THUÊ VĂN PHÒNG

Đến với  dịch vụ cho thuê văn phòng tại TTTM Catbi Plaza, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiêp. Diện tích các khu vực trong tòa nhà phù hợp với đa dạng loại hình hoạt động của công ty khác nhau, từ mới khởi nghiệp cho đến thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường.  Với chương trình giá ưu đãi và cơ chế hỗ trợ tốt nhất tại Hải Phòng. Chương trình diễn ra trong thời gian từ 1/7/2023 đến 31/12/2023.

 

....................................................................................

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CATBIPLAZA

 

         Hệ thống văn phòng hiện đại cùng cơ sở hạ tầng tiện ích từ tầng 7 đến tầng 21 với giá thuê chỉ từ 153.000 đ/m2/tháng.  Văn phòng cho thuê với nhiều diện tích đa dạng 25m2- 100m2- 1.000 m2… phù hợp cho từng quy mô doanh nghiệp từ 10 – 100 người.  CatBi Plaza là toà nhà tiên phong cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Hải Phòng. Với thiết kế sang trọng thuộc vị trí đắc địa của thành phố  từ toà nhà CatBi Plaza bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố giúp cho không gian làm việc trở lên sống động.

         Ngoài hệ thống văn phòng toà nhà trung tâm thương mại tại tầng 4 với diện tích 3.000m2 được trang bị 03 thang máy riêng biệt với tải trọng 1000kg -1350kg tốc độ 2mn/s, hệ thống PCCC tự động, hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, hệ thống điện nước đầy đủ cùng các tiện nghi khác… làm nhà hàng, tiệc cưới, tổ chức sự kiện hoặc loại hình kinh doanh phù hợp khác.

Hải Phòng đón các dự án “khủng” : Thuận lợi có trở thành hiện thực?

 

Hải Phòng vừa kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng và tổ chức lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2015, không khí lễ hội vẫn đang tràn ngập thành phố. Tại các cuộc họp, hầu hết các lãnh đạo thành phố đều nói đến một tương lai, cơ hội để Hải Phòng tạo sức bứt phá khi thành phố được đầu tư các dự án lớn về cơ sở hạ tầng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khi làm việc với thành phố cũng khẳng định và chỉ đạo: Hải Phòng phải trở thành một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, cửa ngõ ra thế giới của miền Bắc.

3 3 opt EBMH

Cảng quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) đang được xây dựng với kỳ vọng là động lực phát triển kinh tế biển Việt Nam. Ảnh: H.H

Những dự án “khủng” vào thành phố

Ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở KHĐT TP.Hải Phòng - cho biết: Trong mấy năm vừa qua, Hải Phòng được Chính phủ quan tâm, đầu tư các dự án hết sức quan trọng. Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ được hoàn thành trong năm 2015; cảng quốc tế Lạch Huyện đang trong quá trình xây dựng, năm 2017 sẽ đi vào hoạt động. Cùng với đó, sân bay Cát Bi được nâng cấp, cải tạo cả khu bay và nhà ga hành khách, năm 2016 sẽ xong. Cầu Tân Vũ nối đất liền với huyện đảo Cát Hải dài nhất Đông Nam Á cũng đang được xây dựng. Cầu Bạch Đăng nối Hải Phòng với Quảng Ninh chỉ còn hơn 20km… Theo ông Tuấn, tất cả những dự án trên có vai trò hết sức quan trọng, là động lực để Hải Phòng phát triển và bứt phá, tạo sức hút cho các nhà đầu tư vào Hải Phòng.

Ông Trịnh Tuấn Hải - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thuộc BQL Khu Kinh tế Hải Phòng - cho biết: Từ việc thu hút đầu tư FDI hạn chế (năm 2009, Hải Phòng chỉ thu hút được 29 triệu USD), đến năm 2013, Hải Phòng vươn lên đứng thứ hai toàn quốc với tổng số vốn lên đến 2,5 tỉ USD. Năm 2014, thu hút được 1,1 tỉ USD. Những nhà đầu tư lớn đã vào Hải Phòng như tập đoàn LG đầu tư vào KCN Tràng Duệ với tổng vốn lên đến 1,5 tỉ USD, Tập đoàn Bridgestone đầu tư nhà máy sản xuất lốp xe ôtô công suất 50.000 chiếc lốp/ngày, tổng vốn hơn 1,2 tỉ USD…

Không chỉ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, các tập đoàn lớn trong nước cũng đã đến với Hải Phòng. Tập đoàn Vingroup đang triển khai các thủ tục để đầu tư xây dựng khu đô thị dịch vụ và sân golf trên đảo Vũ Yên với tổng diện tích 800ha, tổng vốn đầu tư xấp xỉ 19.000 tỉ đồng. Trước mắt, tập đoàn này đang xây dựng khu đô thị sinh thái và sân golf trên phần diện tích 160ha. Tập đoàn Him Lam cũng đang đầu tư khu công viên vui chơi giải trí ở đảo Hòn Dáu trên diện tích 20ha, tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỉ đồng. Các dự án Trung tâm thương mại Vincom, Nguyễn Kim, dự án khách sạn 5 sao… hiện cũng đang được thực hiện. Theo ông Lê Văn Thành - Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, khi hoàn thành, diện mạo của Hải Phòng sẽ được cải thiện, tạo sự bứt phá cho thành phố trong thời gian tới.

Có bứt phá được?

Ông Dương Ngọc Tuấn khẳng định: Có thể nói, Hải Phòng là địa phương duy nhất của miền Bắc có đầy đủ các loại hình giao thông, rất thuận lợi cho các nhà đầu tư. Theo kết luận 72 của Bộ Chính trị, sau 10 năm Hải Phòng thực hiện Nghị quyết 32, cơ cấu kinh tế của Hải Phòng đã chuyển dịch từ công nghiệp đứng đầu sang dịch vụ, tập trung phát triển kinh tế cảng biển và hệ thống dịch vụ logictics. Các đơn vị vận tải lớn trên thế giới cũng đã đầu tư vào Hải Phòng. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, về cơ bản, các dự án cơ sở hạ tầng được đầu tư nói trên chỉ là thuận lợi bước đầu. Nếu chỉ dừng lại ở những con số trên là “chết”. Còn nhiều thứ khác mà thành phố phải đầu tư đồng bộ như nhà ở, dịch vụ điện nước, bệnh viện, trường học… “Vì dưới con mắt của nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư lớn, họ còn có gia đình, vợ con, các chuyên gia đi cùng, đời sống tổng thể của thành phố phải thật hấp dẫn, kể cả môi trường làm việc lẫn khu vui chơi giải trí, mới thực sự có sức hút với họ” - ông Tuấn nói.

Đó là chưa kể - ông Tuấn cho biết - ngoài phần cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực cũng phải đáp ứng được yêu cầu. Khó có thể thu hút được nhà đầu tư bền vững, lâu dài nếu nguồn nhân lực không đáp ứng được yêu cầu. Bộ máy quản lý nhà nước cũng phải nâng tầm, chuyên nghiệp. “Theo tôi, bộ máy quản lý của Hải Phòng chỉ ở mức trung bình, còn rất nhiều thứ chậm. Năm 2014, Hải Phòng đứng thứ 34/63 tỉnh - thành trong cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh. Vì vậy, việc cải thiện về mặt thể chế và trình độ chuyên nghiệp của bộ máy quản lý nhà nước là rất cần thiết. Nhà quản lý phải đi theo nhà đầu tư chứ không phải ngược lại” - ông Tuấn nói.

Hải Phòng đang có thuận lợi, nhưng chưa “bứt phá” thành công so với một số tỉnh thành khác. Nhiều năm thành phố vẫn loay hoay, phát triển chưa được như mong muốn. Theo ông Dương Ngọc Tuấn, muốn biến thuận lợi thành hiện thực thì phải có sự nỗ lực từ các cấp ngành, đồng sức vì mục tiêu chung, mới mong đưa Hải Phòng trở thành trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết