ƯU ĐÃI HẤP DẪN - DỊCH VỤ THUÊ VĂN PHÒNG

Đến với  dịch vụ cho thuê văn phòng tại TTTM Catbi Plaza, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiêp. Diện tích các khu vực trong tòa nhà phù hợp với đa dạng loại hình hoạt động của công ty khác nhau, từ mới khởi nghiệp cho đến thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường.  Với chương trình giá ưu đãi và cơ chế hỗ trợ tốt nhất tại Hải Phòng. Chương trình diễn ra trong thời gian từ 1/7/2023 đến 31/12/2023.

 

....................................................................................

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI CATBIPLAZA

 

         Hệ thống văn phòng hiện đại cùng cơ sở hạ tầng tiện ích từ tầng 7 đến tầng 21 với giá thuê chỉ từ 153.000 đ/m2/tháng.  Văn phòng cho thuê với nhiều diện tích đa dạng 25m2- 100m2- 1.000 m2… phù hợp cho từng quy mô doanh nghiệp từ 10 – 100 người.  CatBi Plaza là toà nhà tiên phong cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Hải Phòng. Với thiết kế sang trọng thuộc vị trí đắc địa của thành phố  từ toà nhà CatBi Plaza bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố giúp cho không gian làm việc trở lên sống động.

         Ngoài hệ thống văn phòng toà nhà trung tâm thương mại tại tầng 4 với diện tích 3.000m2 được trang bị 03 thang máy riêng biệt với tải trọng 1000kg -1350kg tốc độ 2mn/s, hệ thống PCCC tự động, hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, hệ thống điện nước đầy đủ cùng các tiện nghi khác… làm nhà hàng, tiệc cưới, tổ chức sự kiện hoặc loại hình kinh doanh phù hợp khác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc đại biểu cử tri Hải Phòng

 

Ngày 13- 12, tại huyện An Lão, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc đại biểu cử tri thành phố, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13.

Dự cuộc tiếp xúc có các đồng chí: Dương Anh Điền, Bí thư Thành ủy; Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Văn Thành, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đình Bích, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố; Văn phòng UBND thành phố… và đại diện cử tri huyện An Lão.

Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đóng góp tích cực vào thành công kỳ họp

Báo cáo trước cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8,  Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng Trần Ngọc Vinh nêu rõ: sau hơn một tháng làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 13 đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Đáng chú ý, tại kỳ họp này, Quốc hội dành 2/3 thời gian cho công tác xây dựng pháp luật; xem xét, thông qua 18 luật, 11 nghị quyết, cho ý kiến về 12 dự án luật; thông qua Nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn...

 

Quốc hội đã thảo luận các báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế-xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015; tập trung đánh giá khách quan, toàn diện, sâu sắc những mặt tích cực và những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện từng mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội; xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan, kết quả công tác điều hành của Chính phủ, các ngành, các cấp để từ đó đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về chính sách, điều hành cho năm 2015. Một số nội dung được Quốc hội xem xét trong kỳ họp như Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành được dư luận chú ý, quan tâm. Hoạt động giám sát tối cao; chất vấn và trả lời chất vấn; lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, khách quan.

thi tuong nguyen tan dung tai haiphong

Thủ tướng nói chuyện với các cử tri

Tham dự kỳ họp thứ 8, Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng có sự chuẩn bị chu đáo và có nhiều đóng góp quan trọng, tích cực vào tất cả các nội dung của kỳ họp với số lượng ý kiến tham gia thảo luận tại hội trường, tại tổ nhiều hơn, chất lượng cao hơn. Các vị đại biểu Quốc hội đóng góp 24 lượt ý kiến tại tổ và 14 lượt ý kiến thảo luận tại hội trường về các dự thảo luật;  về tình hình kinh tế xã hội và ngân sách Nhà nước; chất vấn một số Bộ trưởng, trưởng ngành về những vấn đề cử tri quan tâm. Đoàn cũng dành thời gian làm việc với các cơ quan thông tấn, báo chí về các vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm; tham gia các cuộc họp của các Ủy ban của Quốc hội, dự hội thảo, gặp gỡ, giao lưu với các Bộ, ngành và các Đoàn đại biểu Quốc hội các địa phương, tham gia các hoạt động do Văn phòng Quốc hội tổ chức...

 

thu tuong nguyen tan dung voi lanh dao hai phong

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo thành phố và các đại biểu Quốc hội Hải Phòng tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện An Lão.

Các thành viên của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng phát huy tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, thường xuyên đổi mới, nghiêm túc tiếp thu và chuẩn bị chu đáo, toàn diện cho kỳ họp, đóng góp tích cực, hiệu quả vào thành công chung của kỳ họp.

Mong muốn tạo sự đột phá trong tái cơ cấu nông nghiệp

Cử tri huyện An Lão đồng tình, thống nhất cao và phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ 8, đồng thời phát biểu nhiều ý kiến bày tỏ suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng về tái cơ cấu nền nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Cử tri Đào Văn Tần, Phòng Nông nghiệp huyện An Lão đặt vấn đề, có nên giữ 3,8 triệu ha đất lúa hay không khi bình quân thu nhập của người nông dân sau khi trừ chi phí chỉ còn 17 triệu đồng/ha/năm. Trong khi đó, Việt Nam là nước xuất khẩu gạo nhiều, nhưng vẫn phải nhập khẩu nhiều giống, vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi. Cử tri Phạm Thị Hoa, xã Mỹ Đức cho rằng, hiện nay, nhiều diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi để dành đất cho các dự án trọng điểm, nhưng việc đào tạo nghề, tìm kế sinh nhai mới cho người dân chưa được quan tâm đúng mức. Còn theo cử tri Nguyễn Cao Lân, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thì An Lão là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng việc thu hút nguồn vốn đầu tư còn khó khăn, thu nhập chủ yếu vẫn là từ nông nghiệp, cần được tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Cử tri Ngô Thị Thanh Thủy, xã Bát Trang cho biết, những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, khang trang hơn nhưng nhìn chung đời sống người dân còn nhiều vất vả, thiếu thốn, thu nhập từ đồng rộng không cao, không thường xuyên, thiếu tính ổn định; đầu ra cho nông sản thực phẩm, cây ăn trái khá bấp bênh…

 

Cử tri huyện An Lão đề nghị Thủ tướng tiếp tục dành nhiều hơn nữa sự quan tâm cho phát triển nông nghiệp, đặc biệt là tái cơ cấu để tăng giá trị, tăng sản lượng, tăng hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người nông dân. Để huyện An Lão có được sự đột phá trong phát triển kinh tế, cử tri kiến nghị Chính phủ ủng hộ và quyết định cho phép mở rộng thêm 600 ha phát triển Khu CN Tràng Duệ tại huyện An Lão nằm trong Khu Kinh tế Đình Vũ- Cát Hải, từ đó sẽ giúp chuyển đổi ngành nghề, tạo thêm nhiều việc làm với thu nhập cao cho người dân. Đây cũng là mong muốn của Tổng Giám đốc Công ty cổ phần khu công nghiệp Sài Gòn- Hải Phòng Bùi Thế Long, biến Khu CN Tràng Duệ thành khu công nghiệp cao, xanh, sạch. Cử tri mong muốn Thủ tướng tiếp tục dành sự quan tâm cho Hải Phòng, mà cụ thể là hỗ trợ ứng vốn đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; bổ sung quy hoạch xây dựng sân golf tại huyện An Lão; có giải pháp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân… Cử tri cũng đề nghị Thủ tướng phân tích rõ hơn  chủ trương “ vừa hợp tác, vừa đấu tranh” trong mối quan hệ với Trung Quốc để bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của quốc gia, dân tộc…

cu tri an lao phat bieu

Cử tri huyện An Lão phát biểu kiến nghị với các đại biểu Quốc hội

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  lắng nghe, trân trọng tiếp thu  các ý kiến đầy tâm huyết và trách nhiệm cũng như tâm tư, nguyện vọng, đề nghị của cử tri huyện An Lão. Trao đổi các vấn đề mà cử tri quan tâm liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Thủ tướng nhấn mạnh: cả nước đang trong tiến trình CNH- HĐH, phấn đấu đến năm 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Trong tiến trình đó, Hải Phòng phải đi đầu và về trước cả nước, trong đó huyện An Lão cũng phải bứt phá đi theo mục tiêu này. Theo đó, phát triển nông nghiệp phải gắn liền với xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp phải đi đôi với việc đưa khoa học kỹ thuật vào để chi phí ít nhất, chất lượng tốt nhất và giá thành cạnh tranh. Thủ tướng cho biết, Chính phủ luôn chú trọng và đặc biệt quan tâm tới tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp và thực hiện bằng nhiều biện pháp, đặc biệt là đàm phán, thậm chí là kiên trì đấu tranh để tiến tới ký kết các hiệp định thương mại với khu vực và các nước trên thế giới, tạo không gian thuận lợi cho hàng Việt Nam ra thị trường quốc tế. Vấn đề còn lại là các doanh nghiệp, người dân nắm bắt thời cơ, bảo đảm các yêu cầu cần thiết để bán hàng có lợi nhất.

Thủ tướng cho biết, Trung ương đã, đang và sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Hải Phòng, cụ thể là đầu tư nhiều công trình, dự án lớn có ý nghĩa chiến lược như cảng nước sâu, sân bay quốc tế, đường cao tốc… Đó chính là cơ sở quan trọng để Hải Phòng thu hút nhiều dự án đầu tư lớn và chắc chắn sẽ có sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Về việc giữ 3,8 triệu ha đất lúa, Thủ tướng cho biết, đây là vấn đề chiến lược để bảo đảm an ninh lương thực không phải cho bây giờ mà cho cả mai sau khi dân số nước ta lên tới 130- 140 triệu người. Vì thế, trước mắt có thể cho phép chuyển đổi đất lúa sang trồng cây khác có hiệu quả kinh tế hơn nhưng chuyển thành khu công nghiệp, khu đô thị thì cần phải cân nhắc, xem xét.

Trả lời cử tri về đầu tư cho xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng cho rằng, năm nào cũng bố trí nguồn vốn cao hơn nhưng tâm lý nhiều địa phương vẫn nóng vội, muốn làm nhanh hơn nên việc huy động nguồn lực và sử dụng ở một số nơi thiếu tính hiệu quả, có nơi xây nhà văn hóa to đẹp nhưng 1 năm chỉ họp 2- 3 lần. Do đó, đồng vốn bỏ ra phải luôn đi kèm với chất lượng và hiệu quả. Về đào tạo nguồn nhân lực, theo Thủ tướng, đây là trách nhiệm chung, tất cả cùng phải nỗ lực mới đạt kết quả như mong muốn bởi hiện nay tỷ lệ lao động qua đào tạo mới đạt 49- 50%, trong đó đào tạo có chứng chỉ chỉ có 18% là còn quá thấp, cần cố gắng hơn.

Thủ tướng cơ bản nhất trí với đề nghị mở rộng 600 ha cho Khu CN Tràng Duệ tại địa bàn huyện An Lão để tạo sự bứt phá cho sự phát triển của huyện và của cả thành phố.

Về chủ trương “ vừa hợp tác, vừa đấu tranh” với Trung Quốc, Thủ tướng cho biết đó là quan điểm nhất quán để hai bên cùng có lợi, cùng phát triển, cùng thịnh vượng, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của quốc gia, dân tộc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và giám sát tích cực của cử tri; đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành trọng trách được Đảng, Nhà nước và cử tri giao, xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của cử tri thành phố Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

Tiếp tục giữ ổn định kinh tế vĩ mô

Báo cáo trước cử tri một số điểm đáng chú ý về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước năm 2014, Thủ tướng nêu rõ, trong bối cảnh khó khăn gay gắt, song với sự nỗ lực chung của cả nước, đất nước ta đã đạt được những thành tựu rất đáng trân trọng. Tình hình kinh tế xã hội có chuyển biến tích cực, đúng hướng, đang trên đà phát triển tích cực hơn, kiểm soát được lạm phát,  giữ ổn định kinh tế vĩ mô,  tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức 5,9%, cao hơn so với dự kiến.  An sinh xã hội tiếp tục được  bảo đảm, trong khó khăn  vẫn giảm được tỷ lệ hộ nghèo, không cắt bất cứ khoản chi nào dành cho an sinh xã hội và phúc lợi xã hội. Quốc phòng an ninh được giữ vững. Vị thế, vai trò của đất nước tiếp tục được nâng cao.

xep do tan cang

Hải Phòng sẽ có sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng nhấn mạnh, nước ta vẫn là một nước nghèo, những thành tựu đạt được chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; kinh tế phát triển chưa thật bền vững, có khả năng phục hồi nhưng tốc độ chậm; nhiều lĩnh vực văn hóa, xã hội hạn chế, bất cập... Chính phủ nghiêm túc nhìn nhận rõ những hạn chế, yếu kém và tìm mọi giải pháp để khắc phục.

Đề cập tới nhiệm vụ năm 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, mục tiêu ưu tiên của năm 2015 là tiếp tục duy trì ổn định kinh tế vĩ mô; kiểm soát lạm phát, không để lạm phát tăng cao trở lại;  tăng trưởng kinh tế bền vững, phấn đấu đạt mức 6,2%; chú trọng bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cho người dân, tạo nền tảng phát triển vững chắc hơn cho những năm tiếp theo. Vì thế, cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ sản xuất kinh doanh phát triển để công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ phục hồi nhanh và mạnh hơn, có đóng góp vào tăng trưởng.  Bên cạnh đó, sẽ tăng cường đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường XHCN, tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, tích cực huy động các nguồn lực trong nước và nước ngoài cho đầu tư phát triển; bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nhất là y tế, giáo dục, việc làm, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ giúp đỡ kịp thời đồng bào bị thiên tai; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại của nhân dân; tăng cường tiềm lực quốc phòng an ninh để bảo vệ và giữ vững ANCT, TTATXH…  Thủ tướng nhấn mạnh, để đạt mục tiêu đó đòi hỏi sự quyết tâm cao, đồng sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó có thành phố Hải Phòng, nỗ lực thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra, đạt hiệu quả cao nhất.

Từ khóa:

thành phố

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết